Lead

Apr 24 12 12:03 PM

Tags : :

Quy mô hoành tráng Triển lãm quốc tế VIETBUILD lần II được các nhà doanh nghiệp nhận định có quy mô lớn hơn, công tác tổ chức tốt hơn so với lần I, quy tụ đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thu hút sự tham dự của 800 đơn vị, trong đó có 401 doanh nghiệp trong nước, 237 công ty liên doanh và 162 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Singapore, Hà Lan, Hồng Kông, Pháp, Đức… Hội chợ đã trưng bày và giới thiệu những thành tựu phát triển và trưởng thành của ngành xây dựng Việt Nam. Gần như tất cả các dự án đầu tư xây dựng về ngành công nghiệp bất động sản, du lịch, thương mại, các loại vật liệu phục vụ trong lĩnh vực xây dựng, trang trí nội - ngoại thất, giải pháp xây dựng tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường bằng các vật liệu cơ động, công nghệ xử lý các loại vật liệu chống thấm, chống cháy... đều được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm lần này. Các dự án được giới thiệu đều hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Đặc biệt năm nay, triển lãm có sự xuất hiện của một số công ty chuyên về sản xuất các sản phẩm sử dụng năng lượng sạch như pin mặt trời, máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, chứng tỏ người tiêu dùng Việt Nam hiện nay ngày càng có ý thức sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Nhiều hoạt động phong phú Trong khuôn khổ hội chợ, ngoài việc giới thiệu và trưng bày các sản phẩm – dịch vụ trong ngành xây dựng, những doanh nghiệp có thương hiệu mạnh và uy tín như Đất Xanh, Nhà Việt, DIC Group, Rossano, US Window… đã nhận “Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng VIETBUILD dành cho các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh” do Bộ Xây dựng trao tặng. Ngoài ra, các cuộc hội thảo, giao lưu, các hội thi thiết kế sáng tạo và diễn dàn doanh nghiệp như “Bất động sản Việt Nam trong hội nhập và phát triển”, “Cung cấp sản phẩm và giải pháp thoát nước hữu hiệu”, “Nhà ở, nhà cao tầng thân thiện môi trường”, “Sản phẩm mới- Công nghệ tiên tiến ngành xây dựng và bất động sản phục vụ các công trình xây dựng nhà ở theo hướng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường”… diễn ra trong các ngày 18, 19 – 9 với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong ngành đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, sinh viên và những người trong ngành. Những trải nghiệm độc đáo Triển lãm về ngành Bất động sản, Xây dựng và Trang trí nội thất tưởng rằng sẽ khô khan, nhưng đến với triển lãm lần này, người tham quan đã không khỏi ngạc nhiên và choáng ngợp trước một “mê cung” rộng lớn, đầy âm thanh, màu sắc, và lộng lẫy ánh đèn với quy mô hoành tráng, thiết kế độc đáo, cùng với những chương trình âm nhạc ấn tượng. Về cách bài trí không gian và âm nhạc, để kích thích nhãn quan của khách hàng, gian hàng nội thất Rossano thật xuất sắc với cách bố trí lộng lẫy, không gian rộng rãi, sang trọng hòa quyện với âm thanh piano “sống”, tạo nên một cảm giác thoải mái cho khách tham quan. Đây là một công ty chuyên cung cấp sản phẩm nội thất cao cấp. Các sản phẩm của Rosano như ghế sofa, tủ, giường với thiết kế lạ mắt, thu hút sự ngưỡng mộ và thích thú của khách tham quan ngay khi mới bước vào phòng trưng bày. Không có lợi thế trong việc trình diễn nghệ thuật như các công ty nội thất, ánh sáng, các doanh nghiệp bất động sản như Hưng Thịnh Group, Him Lam, Đất Xanh, Sacomreal… cũng khiến cho khách tham quan thích thú với những mô hình địa ốc được thiết kế công phu, chân thực, tỉ mỉ, chính xác đến từng chi tiết. Dịp này, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những dự án lớn đã và đang được thực hiện như dự án Khu đô thị mới Dầu khí Vũng Tàu, Dự án khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng, Anh Tuấn Apartment… Nhưng “lạ” nhất có lẽ là các sản phẩm của thương hiệu Panasonic. Vốn rất nổi tiếng trên thị trường Việt Nam trong các lĩnh vực điện tử, các sản phẩm kỹ thuật số chất lượng cao, tuy nhiên, trong đợt triển lãm này, Panasonic mang đến cho khách tham quan một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với các sản phẩm về điện. Ông Trần Thiện Chương, Trợ lý Giám đốc Công ty CP Thiết bị điện Phước Thạnh, Tổng phân phối sản phẩm điện Pansonic cho biết: “Từ trước đến nay, nhắc đến Panasonic, người tiêu dùng Việt Nam thường liên tưởng tới các sản phẩm điện tử như LED, LCD, Camera… Đến với Hội chợ lần này, chúng tôi muốn giới thiệu các sản phẩm về điện có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam của Panasonic như: ổ cắm, quạt điện, máy bơm, bóng đèn… nhằm mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tận hưởng và sử dụng những sản phẩm tốt nhất”. Ông Nguyễn Hồng Quân – Ủy viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam- nhận định: “Triển lãm VIETBUILD lần II – 2010 đã phản ánh rõ nét sự phát triển không ngừng của các sản phẩm và dịch vụ mới của ngành Xây dựng Việt Nam trong hội nhập và phát triển”. (Nguồn: Thanh Loan- Báo SGGP Online) .